CÁCH GIẶT ĐỒ LÓT BẰNG MÁY GIẶT

CÁCH GIẶT ĐỒ LÓT BẰNG MÁY GIẶT

Vì đồ lót tiếp xúc trực tiếp với da của chúng ta (đặc biệt là những bộ phận riêng tư nhất), việc giặt và bảo quản đồ lót là điều mà chúng ta cần quan tâm. Có thể nói, để giữ quần lót mới và sạch nhất, giặt tay luôn là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, trong cuộc sống bận rộn ngày nay, đa phần chúng ta sẽ lựa chọn máy giặt vì nhanh, tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Vậy thì cùng Seduce tìm hiểu một số cách giặt đồ lót bằng máy giặt một cách đúng chuẩn nhé.

 

NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý:

Bao lâu nên giặt đồ lót một lần?

Mặc dù nên giặt quần lót sau mỗi lần mặc, nhưng bạn không cần phải giặt áo ngực thường xuyên. Áo ngực có thể được giặt sau khoảng 3-4 lần mặc, trừ khi bạn cảm thấy chúng rất bẩn hoặc có mùi - ví dụ, bạn có thể cần giặt áo ngực thể thao thường xuyên hơn.

Còn những đồ mỏng dễ rách thì sao?

Nếu áo ngực và đồ lót của bạn có thể giặt bằng máy, túi giặt có thể bảo vệ thêm cho chúng trong chu trình giặt. Chỉ cần nhét chúng vào túi và cho chúng vào giặt như bình thường, làm theo hướng dẫn trên nhãn hướng dẫn chăm sóc sản phẩm.

 

Đồ lót sạch là một trong những thứ thiết yếu trong cuộc sống - và một số người trong chúng ta không thể giặt giũ cho đến khi hết quần sạch để mặc. Mỗi người sẽ có cách giặt đồ lót bằng máy giặt khác nhau, có thể đúng hoặc không đúng lắm. Giặt không cẩn thận sẽ làm hao mòn đồ lót của bạn cả về độ đàn hồi, màu sắc và độ bền. Thực hiện theo các mẹo dưới đây cho cả đồ lót nam và nữ, và bạn sẽ không còn phải hỏi nữa: Làm thế nào để giặt đồ lót?

 

CÁC BƯỚC CƠ BẢN KHI GIẶT ĐỒ LÓT BẰNG MÁY GIẶT

Các loại đồ lót khác nhau đòi hỏi các loại chu trình giặt khác nhau, nhưng sau đây là một phác thảo chung về các bước cần tuân theo, bất kể vải đồ lót của bạn là gì:

1. Đọc thẻ hướng dẫn chăm sóc sản phẩm , nó sẽ cho biết đồ lót của bạn nên được giặt như thế nào. Nếu đồ lót của bạn không có thẻ hướng dẫn, hãy phân loại đồ lót của bạn theo các danh mục được liệt kê trong nửa sau của bài viết này và làm theo các đề xuất cụ thể cho các danh mục đó. Một số đồ lót mỏng chỉ nên được giặt bằng tay, và điều này sẽ được chỉ định trên thẻ hướng dẫn sản phẩm.

2. Xử lý trước mọi vết bẩn ngay lập tức. Dùng chất tẩy hoặc chất tẩy giặt dạng lỏng và chà nó vào vải bị ố. Đừng đợi đến ngày giặt mới xử lý chúng vì có thể đã quá muộn để loại bỏ vết bẩn nặng. Không vắt mạnh hoặc xoắn đồ lót của bạn, vì điều này có thể kéo dãn hoặc thay đổi hình dáng đồ lót.

3. Nhớ lộn mặt trong của đồ lót ra ngoài khi giặt. Quần áo mỏng như quần lót và một số áo lót nên được khóa vào túi lưới để bảo vệ.

4. Hãy chắc chắn rằng khi bạn cho các đồ khác vào túi giặt, chúng phải cùng loại với đồ lót của bạn. Chắc chắn bạn không muốn một chiếc áo khoác bẩn, vải thô như quần jean, hoặc quần áo có nhiều đinh tán và khóa kéo trong túi giặt này. Những thứ này đều có thể làm hỏng đồ lót của bạn trong suốt quá trình giặt.

5. Đặt máy về đúng chế độ và cài đặt nhiệt độ nước. Thực hiện theo các hướng dẫn về thẻ hướng dẫn trên đồ lót và các gợi ý cụ thể dưới đây.

6. Chọn chất tẩy nhẹ và lành tính trên vải và da và thêm liều lượng bột giặt đúng theo hướng dẫn của chất tẩy rửa. Khi giặt xong, hãy phơi quần áo đã giặt ngay lập tức để ngăn chặn bất kỳ sự phát triển hoặc mùi nấm mốc.


MỘT SỐ GỢI Ý KHI GIẶT ĐỒ LÓT BẰNG MÁY GIẶT

Hãy chắc chắn rằng bạn biết cách chính xác cách giặt khác nhau cho các loại đồ lót khác nhau. Ví dụ, các đề xuất của chúng tôi về cách giặt đồ lót hàng ngày khá khác so với các mẹo của chúng tôi về cách giặt đồ lót diềm.

1. Đồ lót bằng cotton - Phân chia thành đồ lót màu tối và màu trắng / sáng và giặt riêng. Giặt máy với nước ấm (không nóng), và lý tưởng là phơi khô. Nếu bắt buộc phải sấy, bạn nên sấy khô ở nhiệt độ thấp. Nếu không, bạn nên treo khô trong bóng râm.

2. Đồ lót cotton co giãn - Thực hiện theo các gợi ý tương tự cho 100% cotton, nhưng giặt bằng máy với nước mát hoặc nước ấm.

3. Microfibre và các loại vải tổng hợp khác - Bất kỳ loại vải tổng hợp nào làm từ nylon, polyamide và spandex đều co giãn và nhanh khô, nhưng có thể tan chảy trong nhiệt. Đối với loại này, chúng ta nên dùng nước lạnh hoặc ấm. Đừng sấy khô. Chỉ nên phơi khô trong bóng râm.

4. Áo ngực - Đọc thẻ hướng dẫn trên áo để xem áo ngực của bạn có thể được giặt bằng máy không. Nhiều áo ngực chỉ nên được giặt chế độ đồ mỏng. Bạn ccũng có thể cho áo vào túi lưới để bảo vệ áo. Nên cài móc áo ngực của bạn lại trước khi giặt để chúng không mắc vào các đồ quần áo khác. Áo ngực phải luôn luôn được treo khô, vì sức nóng và hoạt động từ máy sấy quần áo có thể làm hỏng vĩnh viễn hầu hết các áo ngực.

5. Đồ lót mỏng Đồ lót mỏng, ren, lưới, tốt nhất là bạn nên giặt tay, đặc biệt là bất cứ thứ gì bằng lụa hoặc là ren và diềm. Nếu các thẻ hướng dẫn cho phép giặt máy, bản chỉ nên giặt với chế độ đồ mỏng nhất. Nên cho đồ vào túi lưới bảo vệ khi giặt, dùng nước lạnh và chỉ phơi khô trong bóng mát.

Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn khi đang còn băn khoăn về cách giặt đồ bằng máy nhé!

Seduce Team

Sưu tầm nội dung: cleanipedia

Sưu tầm hình ảnh: Internet

← Bài trước Bài sau →