Tác hại của việc dùng đồ lót nữ trong thời gian quá dài

Tác hại của việc dùng đồ lót nữ trong thời gian quá dài

Theo lời khuyên của các chuyên gia, các bạn gái nên thay mới đồ lót nữ sau khi đã sử dụng từ 3 đến 6 tháng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Thường thì đối với đồ lót nữ nói chung và quần lót nữ nói riêng, các chị em thường mặc cho đến khi thấy đồ lót của mình đã "hết hạn sử dụng", và chỉ chịu mua đồ lót mới khi có những biểu hiện như quần bị dãn, đổi màu, biến dạng. Như vậy rất nguy hiểm đấy bạn biết không? Đừng tiếc rẻ mua đồ lót mới bởi nếu không thì có hối hận cũng sẽ không kịp đâu.

Theo ý kiến của các chuyên gia, để đảm bảo vệ sinh thân thể và bảo vệ sức khỏe nữ giới, đồ lót nữ bên trong phải được thay từ 3-6 tháng/lần. Đồ lót nữ là thứ đồ luôn được các bác sĩ khuyên phải thay thường xuyên nhất, không nên dùng lâu quá 1 năm dù cho nó chưa hư hao gì. Tốt hơn hết, khi thấy quần lót có dấu hiệu giãn, đũng quần lót hơi ố vàng thì dù chưa đến hạn các bạn gái cũng phải bỏ luôn nhé, đã đến lúc phải nghĩ đến việc mua đồ lót mới rồi đó! Ngoài ra, các bạn gái cũng nên chọn đồ lót nữ có chất liệu thấm hút tốt bởi vi khuẩn, nấm mốc thường xuất hiện ở môi trường ẩm thấp.

Các bạn gái nên thay quần lót thường xuyên trong ngày để giữ vệ sinh nhé. Một mách nhỏ là đối với những ngày bình thường vào tối hôm trước sau khi tắm rửa sạch sẽ xong các bạn nên mặc một chiếc quần lót thoải mái và sáng hôm sau thay một cái mới nhé các bạn, quần lót mặc vào buổi tối nên chọn chất liệu thoáng mát như cotton giúp cho bạn giấc ngủ ngon mà không có cảm giác gò bó, ban ngày bạn có thể chọn quần lót có chất liệu “điệu đà” như ren hay thun lạnh…  Nhờ đó các bạn gái sẽ giữ cho mình vùng kín luôn khoẻ mạnh và tránh các bệnh như nhiễm trùng đường tiểu hay bệnh phụ khoa.

Để đảm bảo sức khỏe, các bạn gái nên tránh các thói quen như để dồn một đống mới giặt đồ lót. Bởi, quần lót bẩn thường mang theo một lượng phân nhỏ nhất định, ủ lâu ngày sẽ sinh bệnh tật. Cũng đừng tiết kiệm mua quần lót rẻ tiền, vì đã từng có trường hợp được ghi nhận là bị dị ứng tương tự như triệu chứng bệnh eczema, nguyên nhân là do chất chun cao su trong quần lót khiến cơ thể đổ mổ hôi, gây dị ứng.

Tuyệt đối không nên mặc quần lót ẩm nha các bạn gái. Đồ lót ẩm ướt là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây nên các căn bệnh vùng kín bởi đây là môi trường thuận lợi để cho các loại vi trùng, vi khuẩn, nấm,… gây bệnh phát triển. Các căn bệnh này không chỉ gây nên sự khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà về lâu dài còn dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là vô sinh.

Vậy, phòng bệnh dù sao vẫn tốt hơn chữa bệnh các bạn nhỉ, trong 6 tháng vừa qua bạn “tậu” cho mình những “người bạn nhỏ” mới chưa nè???

← Bài trước Bài sau →