HẠN SỬ DỤNG CỦA ĐỒ LÓT

HẠN SỬ DỤNG CỦA ĐỒ LÓT

Đồ nội y không phải là trang phục phô ra bên ngoài nên thường các chị em hay bỏ qua. Nhưng chính những trang phục bé xíu này lại có vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, nhất là sức khoẻ sinh sản của phụ nữ.

Sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu chị em chúng ta giữ thói quen chỉ bỏ đồ lót khi đã quá cũ hoặc bị rách. Cùng Seduce tìm hiểu về thời hạn sử dụng đồ lót để bảo vệ cơ thể tốt hơn nhé.

Hạn sử dụng của đồ nội y: tốt nhất từ 3 – 6 tháng

Thông thường, đồ lót cần được thay mới sau 3-6 tháng sử dụng. Tùy theo mức độ sử dụng thường xuyên của loại quần áo này với mỗi người là khác nhau và thời gian đó có thể xê dịch chút ít. Tuy nhiên, đây là mốc thời gian nhiều chuyên gia sức khoẻ khuyên bạn nên thay nội y mới. Bởi trong quá trình sử dụng, đồ lót của bạn đã bị giãn cạp, đổi màu, biến dạng, biến chất. Vì vậy, thay vì chức năng bảo vệ và làm đẹp, những đồ lót cũ kỹ này mất tác dụng bảo vệ, nâng đỡ, gây ra nhiều hậu quả cho cơ thể.

Không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, thay đồ lót thường xuyên còn đảm bảo vệ sinh cá nhân. Theo một nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, quần lót mặc thường xuyên, sau khi sử dụng giặt 30 lần thì nên bỏ đi. Quần lót thỉnh thoảng mặc (mỗi tuần khoảng 1 lần), khoảng nửa năm nên thay đổi sang quần mới. Quần lót mua về cất dưới đáy tủ, 1 năm sau không kể có mặc hay không thì cũng nên vứt đi. Quần lót chuyên dụng cho tập luyện thể dục tốt nhất chỉ nên mặc 20 lần. Quần lót dùng trong những ngày kinh nguyệt chỉ mặc 15 lần là có thể vứt đi.

Nhiều chị em thường mua đồ lót thường xuyên. Quá trình sử dụng khiến đồ cũ lẫn vào đồ mới, không nhớ được thời hạn sử dụng đồ nội y của mình. Chỉ khi nào cảm thấy chúng không sử dụng được nữa mới vứt đi. Đây là điều tối kỵ trong việc sử dụng “đồ nhỏ”.

Nếu mua đồ lót mới, bạn cũng chú ý nên chọn những bộ đồ có chất liệu dễ chịu, thoáng mát, thấm hút mồ hôi. Điều này sẽ giúp chị em thoải mái nhất trong quá trình sử dụng cũng như vận động.

Hậu quả của việc không thay đồ lót thường xuyên

Nếu không tuân thủ những khuyến cáo trên, chị em sẽ gặp phải những vấn đề không mong muốn. Cụ thể như:

Gây dị ứng, mẩn ngứa trên da

Theo thời gian, vi khuẩn nấm mốc sẽ sinh sôi trên đồ lót của bạn. Với những làn da nhạy cảm, bạn rất dễ gặp phải tình trạng nấm ngứa, khó chịu. Thậm chí, nhiều trường hợp xuất hiện tình trạng ban đỏ, nhất là vùng da tiếp xúc trực tiếp với đồ lót.

Đầu tiên sẽ là cảm giác ngứa ngáy. Lâu dần sẽ gây đau rát và dẫn tới phát ban. 

Vùng "tam giác" có mùi lạ

Sử dụng lâu ngày khiến quần mất độ thấm hút và đàn hồi. Những chất bẩn do cơ thể tiết ra không được thấm hút và xử lý kịp thời. Chúng sẽ bốc mùi khó chịu. Để tránh tình trạng oái oăm này, đừng quên thay đồ lót theo hoạch định bạn nhé!

Vòng 1 trở nên sập sệ, kém săn chắc.

Khi quá hạn sử dụng, chiếc áo lót của bạn sẽ có tình trạng mất độ đàn hồi, co giãn. Chúng cũng không còn khả năng nâng đỡ vòng 1. Nếu cố tình sử dụng trong thời gian dài, vòng 1 của bạn sẽ trở nên kém săn chắc, sập sệ và mất cân đối.

Nguy cơ mắc bệnh phụ khoa cao

Trong quá trình vận động, cơ thể bạn sẽ đổ mồ hôi. Nếu quần lót mất độ thấm hút sẽ gây ẩm ướt vùng sinh dục. Đây chính là môi trường thuận lợi cho nấm và vi khuẩn phát triển. Nhiều chị em thường xuyên có cảm giác ngứa rát, khó chịu. Những dấu hiệu này chứng tỏ bạn đang làm bạn với nhiều căn bệnh phụ khoa, mà nguyên nhân chính gây ra đó chính là mặc quần lót quá hạn.

Nguồn: Sưu tầm Internet

Seduce Team

← Bài trước Bài sau →